HỌC SINH TRƯỜNG PT ĐÔNG ĐÔ THAM QUAN DÃ NGOẠI TẠI KHU DI TÍCH K9- ĐẦM LONG

Xuất phát từ Trường PT Đông Đô, xe du lịch đã đưa thầy trò nhà trường về Khu di tích K9 - Đá Chông nơi Bác Hồ và Trung ương Đảng từng làm việc. Đây cũng là nơi gìn giữ thi hài của Bác trong những năm Lăng Chủ Tịch chưa khánh thành. K9 - Đá Chông nằm trong khu vực rừng nguyên sinh thuộc quần thể núi Ba Vì, có độ cao 150m so với mặt nước biển. Đến K9, các em được nghe giới thiệu về khu di tích Đá Chông nơi Bác chọn làm an toàn khu cho Trung ương thời kỳ chống Mỹ, thăm phòng ở, phòng làm việc của Bộ chính trị và Bác Hồ - thăm nơi bảo quản, gìn giữ thi hài của Bác Hồ từ năm 1969 - 1975.

Trong không khí thiêng liêng, xúc động, nhà trường đã tổ chức Lễ Báo công dâng Bác những thành tích của thầy và trò Trường PT Đông Đô đã đạt được trong 24 năm xây dựng và phát triển.

Đoàn tham quan đã lên xe về Đầm Long- khu du lịch sinh thái nằm ở vị trí trung tâm của quần thể du lịch Ba Vì - Tản Viên. Xuyên qua những lối mòn dây leo chằng chịt, các em được khám phá vẻ đẹp hoang dã huyền bí của núi rừng, được thưởng thức tiếng chim hót của rất nhiều loài chim, được chứng kiến những bầy hươu sao, nai rừng lang thang trong không gian tĩnh mịch của cánh rừng già. Và các em không khỏi bất ngờ khi khu rừng xáo động bởi những đàn khỉ hàng trăm con tụ tập quanh các gốc lim xanh hàng trăm tuổi.

Đoàn trường tập trung tại sân khấu tham gia teambulling, các trò chơi mang tinh thần đoàn kết bổ ích, sáng tạo dành cho các em. Chuyến tham quan đã để lại cho các em nhiều ấn tượng tốt đẹp, cảm giác thảnh thơi, thư giãn để có thêm năng lượng cho những ngày học tập mới.