HỌC SINH TIỂU HỌC ĐÔNG ĐÔ VUI TẾT GÓI BÁNH CHƯNG CHÀO XUÂN GIÁP NGỌ 2014

Sáng ngày 24/1/2014, các em học sinh Mầm non và Tiểu học Đông Đô đã nô nức tham gia sự kiện gói bánh chưng chào Xuân Giáp Ngọ 2014.

Trước khi bắt tay vào thực hành công đoạn gói bánh, các em học sinh được các cô giáo giới thiệu ý nghĩa của việc gói bánh chưng vào dịp Tết cổ truyền của người Việt ta hàng năm, đặc biệt  đến phần giới thiệu nguyên liệu, các công đoạn gói bánh  các em rất chăm chú lắng nghe và quan sát.

Dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ, cẩn thận của các cô giáo, các em nhỏ đã lần lượt được tự tay mình đặt những chiếc lá dong vào khuôn, cùng nhân đỗ xanh, thịt để gói thành những chiếc bánh chưng xanh tươi, xinh xắn.

Bạn nhỏ nào cũng háo hức chờ đến lượt mình trổ tài khéo léo, thử sức với việc gói bánh chưng và nét mặt rạng rỡ vui mừng khi đã hoàn thành xong sản phẩm của mình. Và các em cũng hồi hộp không kém chờ “thành quả” sau một ngày miệt mài học và gói bánh chưng.

Buổi chiều trước khi tan trường trên tay bạn nhỏ nào cũng có một chiếc bánh chưng xanh do chính tay mình gói mang về, “thành quả” sau một ngày đến trường học tập hăng say  đầy ý nghĩa dưới mái trường Tiểu học Đông Đô.

Chắc chắn năm nay các em học sinh Mầm non, Tiểu học Đông Đô sẽ có đón Tết Giáp Ngọ 2014 thật  ấm áp, vui vẻ bên gia đình và người thân.