HỌC SINH LỚP 1A VỚI TIẾT HỌC VỀ KĨ NĂNG PHÒNG TRÁNH THƯƠNG TÍCH

Đã từ lâu, tai nạn thương tích là vấn đề nhức nhối của các gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Ở Việt Nam tai nạn thương tích hiện nay cũng đang là một trong những nguyên nhân chính gây nên tử vong và tàn tật cho nhiều trẻ em đang ở tuổi học trò.
Theo thông báo của Bộ Y tế, tỷ lệ tử vong do tai nạn thương tích ở trẻ em chiếm 75%. Ở nhà trường, chúng ta quá chú tâm đến việc dạy chữ mà chưa giáo dục cho học sinh các kĩ năng cơ bản trong cuộc sống, trong đó có kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích. Bị đứt tay, bị xước da hay nặng hơn là bị bỏng, bị điện giật, bị động vật cắn… các em phải làm như thế nào? Câu hỏi được đặt ra nhưng không phải học sinh nào cũng trả lời được. Điều đó đã để lại những hậu quả nặng nề.  Vì vậy, việc giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Nhận thức được điều đó, Trường Tiểu học Đông Đô luôn quan tâm, chủ động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học Làm gì khi bị đứt tay?

Để ngăn chặn nguy cơ chảy nhiều máu hoặc nhiễm trùng, cần chăm sóc vết thương ngay lập tức, học sinh được học cách sơ cứu như sau:

1. Rửa tay sạch lại bằng xà phòng diệt khuẩn và nước sạch

2. Sử dụng oxy già (Hidro peroxit)

3. Lau khô khu vực xung quanh vết thương

4. Sử dụng thuốc mỡ

5. Dùng băng ý tế băng lại vết thương

Và đây là những hình ảnh được các “phóng viên nhí” ghi lại:

Hơn cả lí thuyết là những bài học được chính học sinh trải nghiệm, những bài học sẽ giúp cho các con biết bảo vệ sức khỏe, bảo vệ bản thân mình.