GIÁO VIÊN TRƯỜNG PT ĐÔNG ĐÔ HƯỞNG ỨNG “CUỘC THI QUỐC GIA THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING CHỦ ĐỀ: DƯ ĐỊA CHÍ VIỆT NAM”

Nhằm đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin  trong đổi mới phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học; bước đầu xây dựng bộ Dư địa chí Việt Nam trên cơ sở ứng dụng bài giảng điện tử e-Learning; xây dựng nguồn tư liệu về đất nước, con người Việt Nam trên 63 tỉnh, thành phố để tạo ra nguồn tư liệu ban đầu cho đề án xây dựng một bộ Dư địa chí Việt Nam trong tương lai, qua đó bổ sung tư liệu cho các môn học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí; đồng thời cũng tạo điều kiện giới thiệu về đặc tính tiềm năng kinh tế, văn hóa, xã hội của từng địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động Cuộc thi quốc gia thiết kế bài giảng e-learning với chủ đề “Dư địa chí Việt Nam”.

Nội dung chính của các bài giảng e-learning liên quan đến văn hóa và lịch sử địa phương, danh nhân văn hoá và lịch sử, quá trình hình thành, điều kiện địa lý, thổ nhưỡng, con người, vùng đất, nếp sống, phong tục, tập quán, lễ nghi, tôn giáo, những chuyển động và biến đổi về tự nhiên, về con người, về đời sống văn hóa, xã hội của địa phương trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Đồng thời nói lên những cảm nhận về nét đẹp, những huyền thoại, những mẩu chuyện về tình yêu, vùng đất, con người nơi quê nhà.

Đối tượng dự thi là các cá nhân hoặc nhóm giáo viên. Mỗi cá nhân có thể tham gia tối đa 3 tác phẩm. Mỗi tập thể có thể tham gia tối đa 5 tác phẩm. Thời gian tiếp nhận bài dự thi: đến hết ngày 15/9/2014.

Nhận thấy tầm quan trọng và hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Đông Đô luôn phát động các thầy cô giáo hưởng ứng tích cực các cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử của ngành giáo dục. Thể lệ Cuộc thi Thiết kế bài giảng e-learning chủ đề “Dư địa chí Việt Nam” đã được triển khai đến tất cả các tổ bộ môn, các thầy cô giáo trong nhà trường.

Các thầy cô giáo đạt thành tích trong cuộc thi thiết kế bài giảng e-learning

Năm học 2011-2012,  Trường PT Đông Đô đã hưởng ứng cuộc thi “Thiết kế bài giảng e-learning” của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Có 34 tác phẩm dự thi và đã đạt thành tích cao. Cụ thể: có 5 bài giảng được vào vòng Chung khảo. Trong đó, cô giáo Nguyễn Thị Giang (bộ môn tiếng Anh) đạt giải Ba và nhà trường được trao giải Giải Đồng đội cuộc thi thiết kế bài giảng e-learning cấp quốc gia.