GIAO LƯU VỚI CÁC THẦY CÔ GIÁO TIÊU BIỂU NHÂN DỊP KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Mỗi năm đều có một ngày hội lớn - ngày hội của các Nhà giáo Việt Nam. Từ năm 1982, theo quyết định số 167/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), ngày 20 - 11 hàng năm đã trở thành Ngày Nhà giáo Việt Nam - ngày Nhà nước, toàn dân với truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, tôn vinh, tri ân Nhà giáo - Người thầy. Nhà giáo là khuôn vàng thước ngọc, là mẫu mực, mô phạm, là tấm gương nhân cách, nhà giáo được xã hội kính trọng.

Ra đời trong công cuộc đổi mới nền giáo dục Việt Nam, Trường Trung học Đông Đô, Trường Tiểu học Đông Đô đã vượt qua một chặng đường 24 năm đầy thử thách khó khăn từng bước xây dựng và phát triển, trở thành một mô hình giáo dục mới, chất lượng cao trong hệ thống trường phổ thông Việt Nam. Nhà trường đã xây dựng được tập thể sư phạm đồng tâm hiệp lực vì sự nghiệp chung xây dựng nhà trường vững mạnh, xây dựng bản lĩnh và phong cách nhà giáo Đông Đô mẫu mực. Mỗi Nhà giáo Đông Đô đã phấn đấu, rèn luyện vươn lên để thực sự là tấm gương sáng; thực sự xứng đáng là nhân tố quyết định, nhân tố quan trọng nhất đảm bảo chất lượng đào tạo cao của nhà trường; để xứng đáng với sự tôn vinh, tri ân của xã hội đối với Nhà giáo Việt Nam.

Dịp 20/11 hàng năm cũng là dịp tôn vinh trí tuệ, tài năng và nhân cách của các thầy cô giáo. Trường PT Đông Đô đã tổ chức cho các em học sinh gặp mặt, giao lưu với các thầy cô giáo tiêu biểu của nhà trường. 20/11 năm nay, các em học sinh khối 12 đã được giao lưu với ba thầy cô giáo: Nhà giáo ưu tú Nguyễn An Nghi- chủ nhiệm bộ môn Hóa học, Nhà giáo Nguyễn Quốc Bảo- chủ nhiệm bộ môn Toán và Th.s Trịnh Thị Hà Giang- chủ nhiệm bộ môn Ngữ văn. Các em học sinh khối 10 và 11 được gặp gỡ PGS. TS Đặng Thanh Toán- Chủ nhiệm bộ môn Lịch sử, cô giáo Nguyễn Minh Tâm và thầy giáo Phạm Quang Lại- Thanh tra giáo dục nhà trường.

Trong các buổi giao lưu, các em học sinh đã được nghe các thầy cô giáo chia sẻ về những kỉ niệm xúc động trong đời nhà giáo, bí quyết học tốt các môn khoa học và cả những trăn trở, nghĩ suy của những người thầy, người cô đứng trên bục giảng. Không khí giao lưu trở nên rất thân tình, gần gũi thầy và trò đều rất chân tình, cởi mở. Qua chia sẻ của thầy cô, các em học sinh càng kính trọng hơn nhân cách của thầy cô mình và hứa sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của học sinh Đông Đô