CUỘC THI HÀNH TRÌNH CUỘC SỐNG KHỐI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Để thực hiện phong trào thi đua Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực và giáo dục kĩ năng sống nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết về các giá trị truyền thống của dân tộc; biết tiếp thu những giá trị tốt đẹp của nhân loại; củng cố, mở rộng các kiến thức đã học ở trên lớp; có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội; có ý thức lựa chọn nghề nghiệp, đấu tranh với những biểu hiện sai trái, hoàn thiện nhân cách,  trong tháng 12, Trường PT Đông Đô đã tổ chức cuộc thi Hành trình cuộc sống cho học sinh khối THPT với chủ đề chào mừng 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014).

Mỗi đợt thi có 3 đội tham gia đại diện cho các lớp trong một khối.  Mỗi đội có 3 học sinh (1 đội trưởng). Các em học sinh dự thi phải có học lực khá, giỏi, hạnh kiểm tốt, chấp hành nghiêm túc nội quy và các quy định của trường. Mỗi cuộc thi diễn ra với bốn phần. Phần 1 có chủ đề: Hành trình về cội nguồn. Các đội thi sẽ chọn các câu hỏi theo chủ điểm. Phần 2Khám phá thế giới. Mỗi đội chọn 6 ô, mỗi ô tương ứng với một lĩnh vực kiến thức. Phần 3 là phần thi Dành cho khán giả. Ban tổ chức cho một chủ đề và số lượng các ô chữ cái, khán giả tìm các chữ cái và ghép thành một câu phù hợp với chủ đề và số lượng ô chữ. Phần 4: Hành trình hướng tới tương lai. Mỗi đội sẽ chọn chủ đề hùng biện. Có 3 câu ứng với 3 chủ đề hùng biện, xoay quanh các chủ đề như hình tượng người chiến sĩ, biển đảo quê hương, lòng yêu nước,... Khán giả đã lắng trong những cảm xúc, tâm tư đầy xúc động của các đội thi khi nói về hình ảnh anh bộ đội, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước. Giữa các phần thi là những tiết mục văn nghệ hào hứng, đặc sắc.

Đợt thi đầu tiên diễn ra trong tuần đầu tháng 10 với chủ điểm Chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô. Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của học sinh các khối 10,11, 12. Kết quả đợt thi thứ nhất của khối 12: Giải nhất: lớp 12A1, Giải nhì: lớp 12D1, Giải ba: lớp 12A2. Kết quả đợt thi thứ nhất của khối 10,11: Giải nhất: lớp 11D1, Giải nhì: lớp 11A1, Giải ba: lớp 10A1.