CHÀO MỪNG 60 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ LIÊN HOAN CHIẾN SỸ NHỎ ĐIỆN BIÊN LIÊN ĐỘI PHỔ THÔNG ĐÔNG ĐÔ 2014

Chiều ngày 21/3/2014, tại Trường PT Đông Đô đã tổ chức  Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên”. Tham dự liên hoan có các đồng chí lãnh đạo Hội đồng Đội Quận Tây Hồ, Phòng GD Quận Tây Hồ:

- Anh Nguyễn Anh Tuấn: Chủ tịch HĐĐ Quận Tây Hồ.

- Chị Nguyễn Minh Loan: Chuyên viên Phòng GD Quận Tây Hồ.

- Cô Nguyễn Thi Tuyết: Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An.

Về phía Trường PT Đông Đô:

-         TS. Võ Thế Quân: Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PT Đông Đô

-         TS. Lưu Thị Khánh: Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Đô.

-         Ông Hoàng Đình Dung: Trưởng ban đại diện CMHS.

Cùng các Thầy giáo, Cô giáo và 100 các bạn  đội viên tham dự.

Mở đầu chương trình Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên, Nhà trường tổng kết giai đoạn IV vừa qua. Thầy và Trò nhà trường đã lập nhiều thành tích mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Ngọc 2014, chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh đã được nâng lên. Nhà trường đã quyết định trao Giải thưởng Đông Đô đợt 91 cho 2 học sinh đạt thành tích xuất sắc nhất hệ Tiểu học và THCS giai đoạn IV và các lớp đạt danh hiệu lớp Khá nhất. TS. Võ Thế Quân đã trao Giải thưởng Đông Đô cho các em học sinh và tập thể lớp đạt thành tích cao:

Giải thưởng Đông Đô đợt 91:

  • Trương Hữu Đức (Lớp 5A)
  • Nghiêm Phương An (Lớp 6A)

Lớp Khá nhất giai đoạn IV

  • Lớp 6A, 4A.

Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” là chương trình hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với mục đích giúp thiếu niên, nhi đồng  hiểu sâu sắc hơn về lịch sử Việt Nam, về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ… từ đó phát huy tinh thần yêu nước, trách nhiệm  của thiếu nhi đối với đất nước, nỗ lực học tập theo gương các chiến sĩ anh hùng Điện Biên Phủ.

Tham gia Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” là 3 đội thi mang tên Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn và  Phan Đình Giót. Các thí sinh tham gia thể hiện hiểu biết, nhận thức và tài năng qua ba phần thi: màn chào hỏi với chủ đề “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử; Phần thi hiểu biết với chủ đề “Điện Biên Phủ anh hùng” và phần thi tài năng với chủ đề “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên”.

Trải qua 3 phần thi, các em đội viên không chỉ thể hiện sự am hiểu về lịch sử mà còn thể hiện khả năng xuất sắc qua các màn biểu diễn hát múa, hoạt cảnh….

Tổng kết Liên hoan, anh Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐĐ Quận Tây Hồ đã trao giải thưởng cho 3 đội giành chiến thắng trong Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên năm 2014 của Liên đội Trường PT Đông Đô.

Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” thực sự là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giúp cho mỗi đội viên thiếu niên hiểu sâu sắc hơn về lịch sử Việt Nam, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Các bạn đội viên Liên đội Trường PT Đông Đô quyết tâm học tập tốt, rèn luyện tốt để xứng đáng là những Chiến sỹ nhỏ Điện Biên, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng vì nền độc lập dân tộc, hòa bình cho Tổ quốc, cho cuộc sống tươi đẹp hôm nay.