Buổi chào cờ " Giới thiệu về những biểu tượng cao quý của nước Việt Nam"

Chào cờ là hoạt động diễn ra thường xuyên ở tất cả các cấp học, đây là một nghi thức trang trọng nhằm thể hiện niềm yêu thương , lòng kiêu hãnh, tự hào khi được là con dân đất việt. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh đã hi sinh để đổi lấy độc lập tự do cho đất nước, tô thắm màu quốc kỳ thiêng liêng.

Trong buổi lễ chào cờ ấy các em ôn lại lịch sử về sự ra đời của Quốc hiệu, quốc huy và quốc ca  Việt Nam. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, giúp các em gợi nhớ lại kiến thức lịch sử đã học, bồi đắp thêm những tri thức và niềm tự hào dân tộc.

Chào cờ là hoạt động để các lớp tổng kết báo cáo công việc một tuần học đa qua, nhìn nhận lại những ưu điểm đã đạt được và những hạn chế cần khắc phục, Thông qua buổi chào cờ nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng kiến thức cho các em, nhằm giúp các em nhận thức vai trò của mình trong xã hội, là con ngoan đối với gia đình, là trò giỏi khi ở trường và là công dân có nghĩa vụ và trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.