BÁO CÔNG DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NHỚ BÁC HỒ TẠI ATK ĐỊNH HÓA

"Vui sao một sáng tháng năm

Đường về Việt Bắc lên thăm Bác Hồ

Suối dài xanh mướt nương ngô

Bốn phương lồng lộng thủ đô gió ngàn"

(Tố Hữu)

Với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ, Ngày 02/11/2020, Trường THPT Đông Đô tổ chức đến dâng hương báo công tưởng nhớ Bác Hồ tại ATK Định Hóa – Thái Nguyên.

Tham dự họat động ý nghĩa này, có TS. Võ Thế Quân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, BCH công đoàn nhà trường, cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và gần 400 em học sinh đại diện cho các khối lớp trong trường.

Theo quốc lộ 3 đến km 31 rẽ trái đi tiếp quãng đường quanh co uốn lượn trong rừng núi, len lỏi qua những đồi chè xanh mơn mởn và đồi cọ râm mát, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 50 km về phía Tây, Tây Bắc. Một miền đồi núi hiểm trở có địa thế chiến lược về quân sự tiến có thể đánh, lui có thể giữ. Định Hoá đã được chọn làm nơi xây dựng an toàn khu (ATK) là trung tâm lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược. Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan của Trung ương Đảng và Chính Phủ đã từng làm việc ở đây từ năm 1947 đến năm 1954. Có thể nói ATK Định Hóa được chọn làm căn cứ địa nơi các cơ quan đầu não kháng chiến, các lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước làm việc năm xưa.

Đoàn Trường THPT Đông Đô đã dâng hương báo công, tưởng niệm công ơn của Bác, TS. Võ Thế Quân - Bí thư chi bộ,  Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô giáo trong đoàn cùng các em học sinh đã dâng hương báo công với Bác về những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm học 2019 - 2020 và trong 30 năm xây dựng, phát triển với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Người. Đoàn đã dành 1 phút tưởng niệm để tưởng nhớ đến vị cha già của dân tộc và thầm hứa sẽ cố gắng phấn đấu, tận tâm với nghề, thi đua lập nhiều thành tích để báo công với Bác Hồ và không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” , xây dựng thành công Trường THPT Đông Đô Hạnh phúc - Thông minh - Chất lượng cao - Phát triển bền vững.

Đây là một việc có ý nghĩa của Nhà trường nhằm giáo dục cho cán bộ giáo viên và các em học sinh nêu cao truyền thống yêu nước và tự hào dân tộc.

Một số hình ảnh lễ dâng hương