Ngành giáo dục Hà Nội chọn 5 chữ khai bút đầu xuân

Tại lễ khai bút đầu xuân Đinh Đậu 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chọn viết 5 chữ "Nhân", "Nghĩa", "Trí", "Dũng" và "Liêm".

Sáng 1/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai bút đầu xuân Đinh Dậu 2017 tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của ngành giáo dục Hà Nội.

nganh-giao-duc-ha-noi-chon-5-chu-khai-but-dau-xuan

Chọn 5 chữ "Nhân", "Nghĩa", "Trí", "Dũng", "Liêm" để khai bút đầu xuân.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục Hà Nội và lãnh đạo huyện Thanh Trì đã chọn 5 chữ "Nhân", "Nghĩa", "Trí", "Dũng" và "Liêm" để khai bút đầu xuân. Với việc làm thiết thực này, ngành giáo dục Hà Nội hy vọng sẽ khơi gợi truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của người Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung; góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị, di tích lịch sử văn hóa của quê hương thầy giáo Chu Văn An. 

Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội, khẳng định tục khai bút đầu xuân là việc làm thể hiện tinh thần hiếu học của người Việt, nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo.

"Đối với người Việt, bút là công cụ gắn bó với đời sống, trí tuệ và tâm hồn, trở thành một biểu tượng thiêng liêng. Khai bút là khai chữ, khai tâm, khai trí, khai nghề, khai nghiệp. Khai bút cũng là để nhắc nhở mọi người luôn mong muốn, hy vọng hạnh phúc, phát đạt, mở mang, hướng thiện", ông Độ nhấn mạnh.

Sau phần khai bút, đông đảo người dân dự lễ đã tập trung xin chữ các ông đồ.