LỄ RA MẮT TRUNG TÂM SÁNG TẠO VIỆT

Với phương châm Sáng tạo quyết định tương lai, sự ra đời của Trung tâm Sáng tạo Việt là một sự kiện có ý nghĩa trong quá trình đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay, góp phần giới thiệu quảng bá Sáng tạo học trong thanh thiếu niên học sinh.

Sáng tạo là nhu cầu phát triển tất yếu của mỗi người, mỗi tổ chức và mỗi dân tộc. Sáng tạo thúc đẩy cuộc sống và giúp cho xã hội ngày càng phát triển thịnh vượng. Sau một thời gian dài chuẩn bị, Hội Khuyến học Trường PT Đông Đô đã đề xuất với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam thành lập Trung tâm Sáng tạo Việt nhằm mục đích bồi dưỡng, phát triển năng lực sáng tạo của người Việt, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, xây dựng xã hội học tập. Ngày 29 tháng 9 năm 2015, Ban thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã ban hành quyết định số 356-QĐ/KHVN về việc thành lập Trung tâm Sáng tạo Việt.

Sáng ngày 3/10/ 2015, Trung tâm Sáng tạo Việt đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt để báo cáo với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, các cơ quan quản lí và xã hội về việc Trung tâm chính thức đi vào hoạt động.

Đến dự buổi lễ có các vị đại biểu đại diện cho nhiều ban ngành Trung ương và thành phố Hà Nội. Về phía Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, có GS.TS Phạm Tất Dong- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội; ông Nguyễn Thanh Nghị- Ủy viên thường vụ, Trưởng ban kiểm tra; ông Nguyễn Đăng Cúc- UVTV, Trưởng ban tổ chức cán bộ; ông Phan Đăng Hùng- UBTV, Trưởng ban phong trào; TS. Phạm Quang Sáng- UVTV, Trưởng ban quản lí các trung tâm TW Hội; ông Nguyễn Thái Kỷ- Phó Chánh văn phòng Hội. Về phía các cơ quan Trung ương, các nhà khoa học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hội Khuyến học Hà Nội có các đại biểu: GS.TS. NGND Đinh Quang Báo- Ủy viên Hội đồng quốc gia giáo dục; PGS.TS.NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh- Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người; GS.TS Tô Duy Hợp- Giám đốc trung tâm khoa học tư duy; GS.TS Nguyễn Như Ý- Tổng biên tập Tạp chí Dạy và Học; PGS Đặng Quốc Bảo- nguyên Viện trưởng Học viện quản lí giáo dục; ông Nguyễn Văn Truyền- Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tây Hồ. Dự buổi lễ còn có các thầy giáo, cô giáo Hiệu trưởng và lãnh đạo các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn quận Tây Hồ và TP Hà Nội; các thầy cô giáo và học sinh của Trường THPT Đông Đô. Các nhà báo của Đài PT-TH Hà Nội cũng tới dự và đưa tin về buổi lễ.

Tại buổi lễ ra mắt của Trung tâm Sáng tạo Việt, ông Nguyễn Đăng Cúc- UVTV, Trưởng ban tổ chức cán bộ Hội Khuyến học Việt Nam đã công bố các quyết định: quyết định thành lập Trung tâm Sáng tạo Việt, quyết định công nhận Hội đồng quản trị và Chủ tịch Hội đồng quản trị, quyết định bổ nhiệm Giám đốc và các phó giám đốc.


Ông Nguyễn Đăng Cúc- UVTV, Trưởng ban tổ chức cán bộ Hội Khuyến học Việt Nam đã công bố các quyết định bổ nhiệm

GS.TS Phạm Tất Dong- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Khuyến học Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm Hội đồng quản trị và Giám đốc Trung Tâm

GS.TS Phạm Tất Dong- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Khuyến học Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung Tâm

Lãnh đạo Trung tâm đã mời các nhà khoa học, các nhà giáo dục có uy tín và có nhiều đóng góp cho sự phát triển khoa học, giáo dục của đất nước, có nhiều kinh nghiệm về quản lí giáo dục làm thành viên của Hội đồng khoa học Trung tâm Sáng tạo Việt.

Hội đồng khoa học của Trung tâm ra mắt

     Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Tất Dong- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Khuyến học Việt Nam đã giao nhiệm vụ và bày tỏ sự tin tưởng vào những đóng góp của Trung tâm Sáng tạo Việt trong thời gian tới.

GS.TS Phạm Tất Dong- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

TS Võ Thế Quân- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thay mặt Trung tâm đã nói lời cảm ơn và tặng hoa cho Hội Khuyến học Việt Nam

TS Võ Thế Quân- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thay mặt Trung tâm đã nói lời cảm ơn và tặng hoa cho Hội Khuyến học Việt Nam. TS cũng đã giới thiệu biểu trưng của Trung tâm Sáng tạo Việt. Buổi lễ cũng chính thức giới thiệu Trang thông tin điện tử của Trung tâm.

Với phương châm Sáng tạo quyết định tương lai, sự ra đời của Trung tâm Sáng tạo Việt là một sự kiện có ý nghĩa trong quá trình đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay, góp phần giới thiệu, quảng bá Sáng tạo học trong các tầng lớp dân cư và đặc biệt trong thanh thiếu niên học sinh.